Tanigo - Nền tảng tự động hoá CSKH và Marketing
  • Tổng quan hệ thống Tanigo
  • Cách mời người dùng vào tài khoản
  • Bắt đầu với Tanigo
  • Tích hợp nguồn dữ liệu đầu vào
    • Tích hợp Haravan
    • Tích hợp KiotViet
    • Tích hợp Sapo Web
    • Tích hợp Shopee
    • Tích hợp Getfly
    • Tích hợp mẫu form từ Ladipage
    • Tích hợp các hệ thống tự xây dựng khác
  • Tích hợp kênh gửi tin
    • Tích hợp kênh gửi email
    • Tích hợp kênh nhắn tin SMS
      • Gửi SMS Brandname (tin nhắn thương hiệu)
      • Thủ tục đăng ký SMS Brandname
    • Tích hợp kênh Zalo OA
    • Tích hợp kênh thông báo đẩy (Push notification)
  • KHÔNG GIAN LÀM VIỆC (WORKSPACES)
    • Cách tạo và quản lý Không gian làm việc (Workspace)
    • Lời nhắc cấp quyền
    • Quy định chống thư rác
  • QUẢN LÝ LIÊN HỆ (CONTACTS)
    • Danh sách khách hàng
    • Cách thêm khách hàng mới
      • Hướng dẫn tạo file TXT/CSV và một số lưu ý đối với file dữ liệu
    • Tạo biểu mẫu đăng ký (Signup form)
    • Cách tạo một phân khúc mới
    • Gắn/Gỡ thẻ cho khách hàng
    • Tùy chỉnh danh sách khách hàng
    • Tùy chỉnh liên hệ
    • Tùy chỉnh trường dữ liệu
  • QUY TRÌNH TỰ ĐỘNG (WORKFLOW)
    • Tổng quan về kịch bản tự động
    • Điều kiện kích hoạt kịch bản tự động
      • Hướng dẫn riêng về kích hoạt kịch bản từ Thông tin khách hàng
    • Bộ lọc người tham gia kịch bản tự động
    • Trình thiết kế kịch bản tự động hóa (Workflow builder)
    • Báo cáo và thống kê
    • Các hành động với kịch bản tự động
  • CHIẾN DỊCH (CAMPAIGNS)
    • Giới thiệu về Chiến dịch trong Tanigo
      • Cách tạo và gửi Chiến dịch Email hàng loạt
      • Cách tạo và gửi Chiến dịch email thử nghiệm A/B
      • Cách tạo và gửi chiến dịch Zalo ZNS hàng loạt
  • Lựa chọn tên người gửi cho một Chiến dịch email marketing hiệu quả
  • Lựa chọn Tiêu đề và đoạn văn bản xem trước cho một Chiến dịch email marketing hiệu quả
  • Cài đặt theo dõi số lượt mở email trong Chiến dịch
  • Báo cáo Chiến dịch
  • Yêu cầu phê duyệt Chiến dịch
  • QUẢN LÝ BÁN HÀNG
    • Quản lý đơn hàng
    • Quản lý sản phẩm
  • CHAT ĐA KÊNH
    • Giới thiệu về tính năng Chat đa kênh
    • Quản lý nhân viên
    • Cuộc trò chuyện
    • Phân công cuộc trò chuyện
    • Tin nhắn tự động
    • Báo cáo trong phần Chat
Powered by GitBook
On this page
  • Vì sao nên sử dụng ZNS
  • Tích hơp Zalo OA
  • Tạo và duyệt mẫu tin nhắn ZNS Template
  • Tạo và xác lập tài khoản Zalo OA
  • Tạo tài khoản Zalo Official Account
  • Xác thực Official Account
  • Phân biệt các loại tin của Zalo OA (ZNS Template, ZNS Follower và tin Broadcast)
  • Quy định gửi tin ZNS Template
  • 1. Quy định chung
  • 2. Điều kiện khởi tạo Lệnh ZNS Template API

Was this helpful?

  1. Tích hợp kênh gửi tin

Tích hợp kênh Zalo OA

PreviousThủ tục đăng ký SMS BrandnameNextTích hợp kênh thông báo đẩy (Push notification)

Last updated 8 months ago

Was this helpful?

Zalo Notification Service (ZNS) là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng từ Zalo Official Account (OA) qua API tới các số điện thoại đang sử dụng Zalo.

Vì sao nên sử dụng ZNS

1. Nội dung đa dạng: Tạo thông báo với giới hạn hàng trăm ký tự có dấu và định dạng phong phú (nội dung dạng bảng, nội dung chứa ảnh, nút CTA,...).

2. Tương tác 2 chiều: Tiếp tục duy trì hội thoại qua Tài khoản doanh nghiệp (Official Account) nếu người nhận phản hồi với thông báo.

3. Tiếp cận chủ động: Gửi thông báo đến tệp khách hàng lớn đang sử dụng Zalo

4. Tăng nhận diện thương hiệu

5. Bên cạnh việc gửi Zalo ZNS mất phí, sở hữu một tài khoản Zalo OA (giống như fanpage Facebook) còn có thể đăng các bản tin trên tường (Có thể là chương trình ưu đãi, các gói tour mới, ...) và gửi được các bản tin này tới từng khách hàng đã nhấn quan tâm OA (giống như đã nhấn like fanpage) mà không mất phí.

Tích hơp Zalo OA

Để có thể tích hợp tài khoản Zalo OA vào hệ thống Tanigo, bạn cần thực hiện bước tạo và xác lập tài khoản Zalo OA trước.

Bước 1: Truy cập vào tài khoản Tanigo

Bước 2: Tại trang Dashboard nhấn chọn mục "Tích hợp" tại thanh menu dọc bên trái

Bước 3: Nhấn nút "Thêm tích hợp" ở góc trên bên trái, rồi chọn Zalo

Bước 4: Lựa chọn tài khoản Zalo OA muốn tích hợp

Bước 5: Tích vào ô đồng ý cho phép tích hợp

Bước 6: Nhấn nút cho phép -> Như vậy là tài khoản Zalo OA của bạn đã được tích hợp với Tanigo.

Tạo và duyệt mẫu tin nhắn ZNS Template

Bạn liên hệ với nhân viên hỗ trợ của Tanigo để được hướng dẫn cách tạo và đăng ký mẫu tin nhắn.

Tạo và xác lập tài khoản Zalo OA

Zalo Official Account (Zalo OA) là một trang mà Zalo tạo ra để dành cho các tổ chức, doanh nghiệp hay nhãn hàng nhằm phục vụ cho mục đích kinh doanh của họ.

Tạo tài khoản Zalo Official Account

Bước 1: Truy cập vào trang khởi tạo tài khoản Zalo OA

Bước 2: Chọn mục Tạo Official Account > chọn loại tài khoản Doanh nghiệp.

Bước 3: Điền thông tin theo các mục yêu câu

Các mục thông tin cần điền bao gồm: Danh mục hoạt động, Tên Official Account, Thông tin giới thiệu, Địa chỉ doanh nghiệp, Ảnh đại diện và ảnh bìa.

Lưu ý: Tiêu chí hình ảnh đăng tải cần

• Ảnh đại diện (150x150 pixels, dung lượng <1MB, định dạng .png hoặc .jpg)

• Ảnh bìa (320x350 pixels, vùng an toàn 320x180 pixels, dung lượng <1MB, định dạng .png hoặc .jpg)

Sau khi đã điền thông tin đầy đủ, bạn nhấn vào nút Tạo tài khoản OA.

Tên OA sẽ là brandname hiển thị của Doanh nghiệp của bạn tới người dùng Zalo.

Xác thực Official Account

! Tên OA cần trùng khớp với thông tin Doanh nghiệp cung cấp trong hồ sơ xác thực

Bước 1: Truy cập trang quản lý Official Account

Bước 2: Chọn mục Quản lý > Xác thực OA

Bước 3: Chọn cách xác thực phù hợp với tên OA & chọn bộ hồ sơ phù hợp.

Lựa chọn 1 trong 3 phương án xác thực:

• Xác thực theo tên doanh nghiệp: Áp dụng cho doanh nghiệp sử dụng tên được thể hiện trên GPKD làm tên OA

• Xác thực theo tên thương hiệu: Áp dụng cho doanh nghiệp có tên OA khác với tên trên GPKD, doanh nghiệp CÓ giấy xác nhận đăng ký thương hiệu do Cục sở hữu trí tuệ cấp.

Bước 4: Chọn và nộp file giấy tờ xác thực.

Lưu ý: Trong thời gian duyệt chứng thực, bạn không thể nộp thêm các tài liệu khác lên hệ thống.

Bước 5: Thông báo kết quả xác thực tài khoản

Sau khi xác minh các tài liệu bạn cung cấp lên hệ thống, Zalo Official Account sẽ thông báo đến bạn kết quả xác thực. Kết quả xác thực sẽ được thông báo theo 2 hình thức: Thành công hoặc từ chối. Kết quả sẽ được thông báo trực tiếp đến tài khoản Zalo của quản trị viên quản lý OA thông qua OA Zalo Official Account.

Bước 6: Xác thực lại tài khoản

Bạn có thể yêu cầu chứng thực tài khoản lại sau khi nhận được kết quả xác thực từ Zalo Official Account. Quy trình nộp lại giấy phép xác thực tương tự như quy trình xác thực tài khoản ở lần đầu.

Phân biệt các loại tin của Zalo OA (ZNS Template, ZNS Follower và tin Broadcast)

Hiện tại hệ thống Tanigo hỗ trợ gửi 2 loại tin trong hệ thống là ZNS Template và ZNS Follower; ngoài ra, mỗi Zalo OA có trang quản lý riêng (oa.zalo.me) để giúp chủ tài khoản Zalo OA có thể gửi tin

3 loại tin ZNS Template, ZNS Follower và OA Broadcast đều là các tin gửi đi từ 1 Zalo OA nhưng chúng có đặc điểm và chi phí khác nhau.

ZNS Template

ZNS Follower

OA Broadcast

Định

nghĩa

ZNS Template là tin mất phí, chuyên để chăm sóc khách hàng, cần đăng ký template (mẫu tin) trước khi gửi

ZNS Follower là tin mất phí, chỉ gửi được cho người đã theo dõi OA, có thể chăm sóc khách hàng hoặc quảng cáo, không cần đăng ký mẫu tin

OA Broadcast là tin miễn phí, chỉ gửi được cho người đã theo dõi OA, chuyên để gửi quảng cáo và thông báo

Đối tượng tiệp cận

Số điện thoại có sử dụng Zalo và có mối quan hệ với doanh nghiệp

Zalo ID của người theo dõi Zalo OA doanh nghiệp

Zalo ID của người theo dõi Zalo OA Doanh nghiệp

Tần suất gửi tin

Không giới hạn

Không giới hạn

Tối đa 40 nội dung/ tháng và 4 nội dung/ người nhận/ tháng

Nội dung

Có thể cá nhân hoá;

Chỉ gửi nội dung

Chăm sóc KH

Có thể cá nhân hoá; Có thể gửi nội dung Quảng cáo

Không thể cá nhân hoá; Có thể gửi nội dung Quảng cáo

Chi phí

Trung bình 300đ/ tin

50đ/ tin

Miễn phí

Quy định gửi tin ZNS Template

1. Quy định chung

• Cấu trúc của ZNS phải phù hợp quy chuẩn kỹ thuật và được VNG duyệt trước khi triển khai. Mọi thay đổi về cấu trúc so với mẫu đã duyệt phải được đăng ký lại hoặc liên hệ đội ngũ VNG để được hỗ trợ

• Cấu trúc ZNS phải rõ ràng, không gây nhầm lẫn và liên quan đến giao dịch đã phát sinh với Người Dùng Cuối để họ hiểu lý do vì sao họ nhận được ZNS.

• Đối tác Dịch vụ có trách nhiệm kiểm tra và đảm bảo không có sự khác biệt về cấu trúc của ZNS được duyệt và kết quả hiển thị trên thiết bị của Người Dùng Cuối.

• Đối tượng đăng ký thiết lập cấu trúc ZNS có thể là: Quản trị viên OA, hoặc là Đại lý/Đối tác dịch vụ của VNG.

• Thời gian duyệt đăng ký/thay đổi cấu trúc ZNS và duyệt thay đổi cấu trúc ZNS là trong vòng 2 ngày làm việc, và sẽ được thông báo tới OA.

2. Điều kiện khởi tạo Lệnh ZNS Template API

• Tuân theo cấu trúc được duyệt trước bởi VNG và theo tiêu chuẩn kỹ thuật của VNG

• Không được mang tính chất quảng cáo dịch vụ/ sản phẩm và phải có ít nhất 1 tham số đặc trưng (ví dụ như tên khách hàng, mã đơn hàng, tiền...). Nội dung OTP cần phải chứa tên website/ứng dụng sử dụng OTP đó.

• Không vi phạm quy định của Pháp luật Việt nam.

• Không chứa, hàm ý những yếu tố: chống phá Nhà nước, công kích tổ chức, cá nhân; các yếu tố tôn giáo, hoặc miệt thị giới tính, sắc tộc.

• Không có sản phẩm/dịch vụ ngoài sản phẩm/dịch vụ đã phát sinh giao dịch với Người dùng cuối

Một số ví dụ về nội dung hợp lệ:

Biến động tài khoản

Giao dịch mua bán

Quan hệ tài chính

• OTP tạo tài khoản mới

• OTP xác nhận giao dịch

Về thời gian: Ngày khởi tạo Lệnh ZNS Template API không vượt quá 7 ngày (trước hoặc sau) so với ngày phát sinh sự kiện. ZNS chỉ được chuyển tới thiết bị của Người Dùng Cuối trong khoảng thời gian từ 7h đến 22h mỗi ngày (trừ trường hợp nội dung OTP hoặc do đặc thù kỹ thuật của từng loại thiết bị).

Vê tần suất: Đối tác Dịch vụ chỉ được khởi tạo Lệnh ZNS Template API cho mỗi thay đổi trạng thái sự kiện giao dịch với Người Dùng Cuối.

Những Lệnh ZNS Template API nào nằm ngoài phạm vi quy định trong mục này thì sẽ được xét duyệt theo từng trường hợp cụ thể.

Click vào đường dẫn: và đăng nhập vào tài khoản Zalo.

Click vào đường dẫn > Chọn OA cần xác thực

• Xác thực theo tên giao dịch khác: Áp dụng cho doanh nghiệp có tên OA khác với tên trên GPKD, doanh nghiệp KHÔNG có giấy xác nhận đăng ký thương hiệu do Cục sở hữu trí tuệ cấp. Xin mời tham khảo nếu sử dụng phương án này

Tham khảo thêm

https://oa.zalo.me/home
http://oa.zalo.me/manage
Các giấy tờ được chấp nhận để xác thực
Các tài liệu được chấp nhận chứng thực